Lehigh University ra mắt ngành học mới

 

Bắt đầu từ mùa thu năm 2024, Lehigh University sẽ mở đơn cho các ứng viên đăng ký chương trình giáo dục liên ngành với tên gọi Integrated Business and Health (IBH) do College of Health và College of Business tại Lehigh University cung cấp. Trải qua quá trình dài nghiên cứu, đại diện Lehigh đã đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến sự ra mắt của chương trình học mới này. Cụ thể:

 

- Sức khỏe là một lĩnh vực rộng lớn, đang phát triển mạnh & tác động sâu sắc đến mọi mặt của kinh tế - xã hội. Điều này mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những sinh viên nắm vững & áp dụng được các nguyên tắc kinh doanh cốt lõi vào ngành y tế.

- Yêu cầu đối với nguồn nhân lực trong việc xác định giá trị cốt lõi của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế và công nghệ.

- Các chuyên gia như bác sĩ, y tá không còn đóng vai trò duy nhất trong ngành y tế. Để có thể cải thiện sức khỏe con người, sinh viên có thể thực hiện dưới nhiều vai trò khác nhau và cần được đào tạo thêm các kiến thức kinh doanh. Ví dụ, một nhà lãnh đạo y tế cộng đồng cần có nền tảng kinh doanh kết hợp với kiến thức về ngành y tế để điều hành một tổ chức phi lợi nhuận hiệu quả. 

 

lehigh-university-ra-mat-nganh-hoc-moi

 

Ngành học mới hỗ trợ sinh viên phát triển

sự nghiệp trong cả lĩnh vực kinh doanh và sức khỏe

 

Để đáp ứng yêu cầu này, IBH được ra đời tại Lehigh nhằm đem đến một nền giáo dục liên ngành sâu sắc, hỗ trợ chuẩn bị hành trang cho sinh viên tốt nghiệp có mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe. Theo đó, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức & kỹ năng về:

 

- Kinh tế học sức khỏe, chính sách y tế, quản lý y tế và sức khỏe cộng đồng.

- Các yếu tố xã hội quyết định đến sức khỏe & cách thức vận hành của hệ thống chăm sóc sức khỏe. 

- Cách xác định những khía cạnh cần cải cách của hệ thống chăm sóc sức khỏe & phát triển các giải pháp khả thi để cải thiện sức khỏe người dân.

- Lý do hệ thống chăm sóc sức khỏe gặp khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng và tiết kiệm.

 

Qua đó, chương trình IBH mong muốn đem đến cho sinh viên tri thức quan trọng giúp các em phân tích được các vấn đề của thế giới nói chung & sức khỏe nói riêng, đào tạo ra các nhà lãnh đạo trong ngành y tế hướng tới thúc đẩy sức khỏe & tính công bằng trong cộng đồng.

 

Đọc bài viết chi tiết tại đây: New major at Lehigh

Để lại thông tin đặt lịch tư vấn

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.
community
Địa chỉ văn phòng

Hà Nội: Tầng 4, 102-104 Láng Hạ, phường
Láng Hạ, quận Đống Đa.
TP. HCM: Toong Tân Hưng, F16 Đường Số 10 Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7

group
Gửi email cho chúng tôi
[email protected]
phone
Hotline
098 788 1080
back to top