Để chuẩn bị tốt hơn cho hồ sơ du học, học sinh có thể tận dụng những cơ hội phát triển bản thân và thử nghiệm những điều mới trong năm cuối trung học.

Những năm đầu của trường trung học, các em sẽ muốn dành thời gian cho chương trình nền tảng vững chắc, bởi vậy, sẽ có ít sự linh hoạt hơn cho các khóa học nâng cao và bổ trợ phát triển. Tuy nhiên, năm học cuối cấp lại có thể mở ra những cơ hội mới, bởi đây chính là thời điểm các em có thể đặt mục tiêu đại học lên hàng đầu trong khi lựa chọn các lớp học/ khóa học cho năm cuối cấp.

Nâng cao kiến thức về một nghề nghiệp dự định hoặc chuyên ngành đại học

Một trong những cách tiếp cận đơn giản nhất để chọn các lớp học bổ trợ năm cuối là đăng ký các khóa học bổ sung cho ngành nghề dự định hoặc chuyên ngành đại học của các em. Ví dụ, các lớp toán và khoa học bổ sung sẽ có lợi cho chuyên ngành hóa học, đặc biệt nếu chúng thúc đẩy học sinh sử dụng các kỹ năng cốt lõi theo một cách mới. Ví dụ, một khóa học về khoa học máy tính có thể nâng cao năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề.

 

Tóm lại, có thể giảm ưu tiên có các lớp có chương trình đào tạo cơ bản bởi mục đích lúc này là tìm kiếm các cơ hội nghiên cứu sâu nhất có thể trong các lĩnh vực các em quan tâm tại độ tuổi của mình.

 

 

Tìm kiếm niềm đam mê học tập thông qua thử nghiệm

Nếu các em không chắc chắn về nghề nghiệp hoặc chuyên ngành mong muốn của mình, các em có thể sử dụng năm cuối để trải nghiệm và mở rộng góc nhìn của mình nhiều hơn. 

 

Có thể các em đang cân nhắc chuyên ngành khoa học, nhưng trong lúc đó, cũng đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm những lớp học rất khác, chẳng hạn như một lớp văn học. Điều này có thể giúp các em có cái nhìn rõ hơn về nơi tiềm năng thực sự của mình.

 

Các lớp học nghệ thuật cũng có thể hỗ trợ rất tốt cho hồ sơ của các em đồng thời mang đến cơ hội khám phá các lĩnh vực mới. Nếu các em phát hiện ra rằng mình yêu thích cả sinh học và nhiếp ảnh thì có thể thấy, sự nghiệp trong lĩnh vực minh họa y học đang là hướng phát triển lý tưởng.

 

Những lợi ích thiết thực của việc khám phá còn vượt ra ngoài việc mở rộng tầm nhìn của các em. Các khóa học mà các em tham gia trong suốt thời trung học của mình có thể chứng minh cho các trường đại học tương lai rằng các em là một học sinh giỏi toàn diện với một thái độ ham học hỏi năng động. 

Thử thách bản thân thông qua các khóa học nâng cao và cơ hội học tập mới

Năm cuối cấp cũng cho các em sự tự do để thực sự thử thách bản thân.

 

Nếu trường trung học của các em cung cấp các chương trình Xếp lớp Nâng cao (AP) , Tú tài Quốc tế (IB) hoặc các lớp tuyển sinh kép và các em chưa đăng ký vào một trong các lớp đó, thì đây có thể là cơ hội để các em tỏa sáng. Hoàn thành thành công một khóa học như vậy có thể đặc biệt có lợi nếu các em đã gặp khó khăn khi học tập tại bậc trung học của mình và cần phải chứng minh sự tiến bộ trong học tập. Hãy nhớ rằng các nhân viên tuyển sinh đại học có thiện cảm với những học sinh cho thấy sự tiến bộ đáng kể khi các em học tập tại bậc phổ thông. 

 

Như một phần thưởng, AP, IB và các chương trình song bằng thậm chí có thể giúp các em nhận được tín chỉ đại học trước khi chính thức đặt chân vào trường, điều này có thể giúp các em tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc. Hơn nữa, các khóa học này có thể dùng làm thực hành cho các khóa học nghiêm ngặt hơn mà các em có thể sẽ đăng ký ở trường đại học.

Lựa chọn các khóa học bổ trợ

Chỉ cần nghiên cứu một chút, các em có thể sẽ tìm thấy rất nhiều lựa chọn học tập hấp dẫn, thậm chí là cả học bổng từ những cơ sở từ trong nước đến nước ngoài. 

 

Chỉ cần đảm bảo lịch học tại các lớp bổ trợ không ảnh hưởng tới lịch học các môn chính, các em có thể đăng ký bất kỳ khóa học nào, kể cả du học ngắn hạn hay thực tập tại một quốc gia khác, hoặc các lớp học ngôn ngữ cũng sẽ làm nổi bật kết quả học tập của các em và một ngày nào đó còn có thể giúp các em rất nhiều trong công việc. 

Lựa chọn các môn học có thể cho mô tả về bản thân các em

Lựa chọn một môn học bổ trợ có nghĩa là các em có một cơ hội để gửi thông điệp đến các trường đại học về lựa chọn môn học tự chọn của mình. 

 

Các môn tự chọn do sinh viên chọn, những môn cuối cùng xuất hiện trên bảng điểm của các em sẽ cho các trường đại học biết rất nhiều về các em. Chúng có thể chỉ ra rằng các em đang dốc toàn lực vào con đường sự nghiệp, rằng các em có những sở thích và tài năng sâu rộng hoặc rằng các em muốn đi xa hơn. Ví dụ, theo đuổi ngoại ngữ vượt số tín chỉ yêu cầu có thể cho các trường đại học thấy rằng các em là người làm được nhiều hơn những yêu cầu căn bản về học thuật.

 

Nếu hầu hết các khóa học nâng cao của các em thuộc về khoa học nhân văn, thì việc đạt điểm cao trong một môn tự chọn kỹ thuật, chẳng hạn như robot, có thể chứng tỏ sự cân bằng trong thiên hướng học tập. Các trường đại học khai phóng muốn thấy rằng sinh viên không ngại khám phá các lĩnh vực khác nhau, mặc dù những lĩnh vực này có thể không phù hợp với sở trường hoặc thiên hướng tự nhiên của sinh viên.

 

Cuối cùng, các em có thể sử dụng các môn tự chọn để làm rõ ràng chuyên ngành dự định của mình. Ví dụ, nếu các em đang xem xét chuyên ngành tiếng Anh, một lớp học thơ hiện đại sẽ là một lựa chọn tự chọn tuyệt vời. Tương tự, một lớp học triết học hoặc tranh luận sẽ phù hợp với một sinh viên có nhiều tiềm năng phát triển.

 

Nếu trường trung học của các em không cung cấp các môn tự chọn theo mục tiêu, hãy lưu ý rằng các em có thể ghi danh tại những cơ sở học tập khác nữa. Ngoài ra, các em có thể tìm hiểu xem trường trung học của mình có lựa chọn thiết kế chương trình học tập theo nhu cầu không. Nếu có, các em có thể làm việc với giáo viên để xây dựng một chương trình nâng cao hỗ trợ tốt hơn kỹ năng của mình, giúp các em thể hiện rõ nét các sở thích và khả năng đối với việc học tập tại đại học.

 

Tại Spark Prep, mỗi học sinh học tập và chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển đại học cùng chúng tôi đều được thiết kế chương trình học và lộ trình riêng biệt phù hợp với nhu cầu, đảm bảo dịch vụ mà chúng tôi đưa ra là thích hợp nhất với từng cá nhân trong suốt quá trình chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ. Mọi thành viên của đội ngũ Spark Prep, với một hệ tư duy phát triển, cam kết giúp học sinh xác định và đạt mục tiêu, cùng lúc phát triển nhận thức rõ ràng về bản thân, tăng sự tự tin, và hoàn thiện bản thân mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển. 

Book a consultation with us

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.
community
Office address

Hanoi: 4th floor, 102-104 Lang Ha, Dong Da District
HCM: Toong Tan Hung, F16 Street No. 10 Him Lam Urban Area, Tan Hung Ward, District 7

phone
Hotline
098 788 1080
back to top