Bên cạnh việc học tập trên lớp, tự học tại nhà cũng có thể đem lại hiệu quả tốt nếu các em vận dụng các phương pháp thích hợp. Tại Spark Prep, chúng tôi không chỉ quan tâm sát sao tới học sinh trong thời gian tại lớp học, mà còn luôn khuyến khích và hỗ trợ tích cực cho các em trong quá trình tự xây dựng kế hoạch ôn tập và luyện thi tại nhà. Bài viết này dành cho các em học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS sắp tới của mình, với tất cả những nguồn lực các em có thể tiếp cận dễ dàng dù ở bất cứ đâu.

 

Đọc sách và các tài liệu luyện thi

 

Hãy lại gần giá sách của mình và xem các em còn có những cuốn sách giáo khoa hoặc sách bổ trợ cũ nào. Bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để đọc hết cuốn sách ngữ pháp mà các em đã mua từ rất lâu nhưng lại chưa bao giờ hoàn thành! Nếu đã có sẵn tài liệu luyện thi, hãy bắt tay xử lý ngay. Các em cũng có thể tìm được những bài tập cũ và đánh giá lại khả năng của chính mình trong khoảng thời gian tự ôn thi trước đây nếu có. Trong trường hợp này, các em có thể tận dụng các tài nguyên đã có, đặc biệt là những bài đọc chuyên ngành bởi chúng sẽ giúp các em rất nhiều trong việc cải thiện điểm số của cả 4 kỹ năng.

 

Kết nối với các cộng đồng học tập online

 

Hãy kết nối với các cộng đồng người ôn luyện IELTS tại khắp thế giới trên mạng xã hội, các diễn đàn, hoặc bất cứ đâu có thể. Việc viết nhận xét, trả lời và đặt câu hỏi, giao lưu với giáo viên và bạn bè có thể giúp các em có thêm những góc nhìn và nhiều chia sẻ có ích cho quá trình ôn thi của mình. 

 

Tại các lớp học của Spark Prep, các hoạt động tương tác cũng liên tục được tổ chức. Đội ngũ giáo viên của chúng tôi luôn sẵn sàng kết nối và trao đổi với các em ngoài giờ lên lớp, và chia sẻ những cơ hội thú vị giúp cho hoạt động học tập luôn trở nên thú vị hơn từng ngày. Hãy theo dõi những nội dung mới về IELTS sẽ lên sóng trong thời gian tới trên các kênh của Spark Prep và cùng tương tác với chúng tôi nhé!

 

Cải thiện nền tảng ngôn ngữ tiếng Anh, chứ không riêng bài thi IELTS!

 

Hãy học tiếng Anh trong một tâm thế thoải mái nhất, với mục đích lớn hơn là nâng cao năng lực ngoại ngữ của các em, thay vì quá lo lắng về điểm số bài thi chuẩn hóa. Những tips đơn giản giúp các em duy trì thói quen tương tác, sử dụng và cải thiện tiếng Anh tốt hơn có thể kể tới: theo dõi và đọc tin tức của các kênh thông tin uy tín trên toàn cầu; đọc tạp chí, nghe nhạc, nghe podcast, xem phim,viết nhật ký...bằng tiếng Anh.

 

Chơi game cũng là một ý tưởng rất hay giúp các em học tốt hơn. Freerice là một trang web rất thú vị có thể giúp các em chơi mà học hiệu quả. Các em có thể luyện tập từ vựng và ngữ pháp, theo nhiều cấp độ từ cơ bản tới nâng cao, và truy cập nhiều nguồn tài liệu từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Thậm chí, các em còn có thể hỗ trợ chương trình Lương thực thế giới - World Food Programme bằng cách tham gia trò chơi tại đây!

 

The Academic Wordlist - Công cụ hữu ích cho tiếng Anh học thuật

 

Danh sách từ vựng học thuật sẽ cung cấp cho các em những từ vựng thường xuyên xuất hiện trong các văn bản học thuật. Danh sách này được phát triển bởi Averil Coxhead tại Trường Ngôn ngữ học và Nghiên cứu Ngôn ngữ Ứng dụng tại Đại học Victoria, Wellington, New Zealand, có chứa chứa 570 nhóm từ chọn lọc với tần suất xuất hiện lớn trong nhiều loại văn bản học thuật.


Việc nắm rõ và sử dụng thành thạo các từ ngữ này sẽ giúp các em trở nên quen thuộc đối với tiếng Anh học thuật hơn, đồng thời tạo ra sự linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ của các em. Tài liệu này có thể được tìm thấy tại đây.

 

spark prep, ielts, test prep

 

Đăng ký theo dõi, nhận tài liệu, ấn phẩm từ các đơn vị đào tạo và giáo dục uy tín trên toàn thế giới

 

Việc này không chỉ giúp các em có thêm nhiều kiến thức và tài liệu hữu ích trong quá trình ôn thi, mà còn để các em tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Với những bài viết hay và giá trị, các em hoàn toàn có thể lưu lại để học tập cách viết và triển khai ý tưởng của các tác giả.

 

Luôn lạc quan và tích cực

 

Cuối cùng nhưng cũng đặc biệt quan trọng, đó là hãy luôn giữ cho mình một tâm trạng học tập thoải mái nhất. Chỉ có như vậy, việc học tập và ôn thi mới trở nên hiệu quả và các em sẽ tìm được nhiều niềm vui nhất trong học tập. Thầy Luke Taylor - Đồng Giám đốc Điều hành & Giám đốc Chương trình Cố vấn hồ sơ tại Spark Prep đã có một bài viết về cách tạo động lực và giúp bản thân luôn giữ được tinh thần lạc quan tại đây. Các em hãy tham khảo nhé!

 

----------------

Trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022, Spark Prep tổ chức các lớp luyện thi IELTS với nhiều ưu đãi dành cho học sinh các lớp 1-1 và lớp nhóm. Các lớp học tại Spark Prep đều có tính cá nhân hóa rất cao, hỗ trợ thiết kế lộ trình dành riêng cho học viên trong suốt quá trình ôn thi, bao gồm cả các hỗ trợ ngoài lớp học. Tìm hiểu chi tiết về chương trình tại đây

 

Spark Prep - Admissions Consulting and Test Prep

 

Học sinh Spark Prep thường tăng 1.0 - 1.5 band điểm sau mỗi khóa học kéo dài khoảng 3 tháng. Ngay cả với các lớp nâng cao, tỷ lệ tăng điểm và mức tăng điểm của các em cũng luôn duy trì ở mức cao.Đăng ký tư vấn 1-1 (miễn phí) với chuyên gia Tuyển sinh Spark Prep về các chương trình cố vấn hồ sơ, luyện thi chuẩn hóa, phụ đạo học thuật tại đây

Book a consultation with us

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.
community
Office address

Hanoi: 4th floor, 102-104 Lang Ha, Dong Da District
HCM: Toong Tan Hung, F16 Street No. 10 Him Lam Urban Area, Tan Hung Ward, District 7

phone
Hotline
098 788 1080
back to top